Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Tư vấn phương thức thanh toán tiền đối với hợp đồng mua bán nhà ở?

Thưa luật sư, Tôi tên là Lê Đình Huy, tôi có căn nhà trên đường Nguyễn Du, Q.1 đang cần bán với giá 10 tỷ (Nhà có sổ hồng năm 2013). Hiện nay đã có người hỏi mua căn nhà trên nhưng quy trình thanh toán do bên mua đưa ra tôi thấy không hợp lý nên muốn nhờ ban tư vấn giải đáp thắc mắc giúp.

Quy trình như sau:
1/ bên mua đặt cọc sau đó ra phòng công chứng để công chứng hợp đồng mua bán giữa hai bên, công chứng xong bên mua thanh toán cho tôi trước 5 tỷ,
2/ sau đó bên mua đem hồ sơ đi đóng trước bạ, xong thanh toán tiếp cho tôi thêm 3 tỷ nữa
3/ tiếp theo chuyển hồ sơ về quận để làm thủ tục sang tên quyền sử dụng căn nhà trên,
sau khi sang tên chứng nhận quyền xử dụng nhà và đất xong, thì tôi phải giao toàn bộ giấy tờ nhà cho bên mua( lúc này bên mua còn thiếu tôi 2 tỷ). lúc này tôi vẫn chưa bàn giao nhà.
và bên mua hẹn tôi 3 tháng nữa sẽ thanh toán tiếp 2 tỷ còn lại, lúc này tôi mới bàn giao nhà.
vì trong 3 tháng mà bên mua chưa đủ tiền để thanh toán thì bên mua sẽ dùng chính căn nhà để vay tiền trã phần 2 tỷ còn lại cho tôi. (bên mua nói vậy)
Hỏi:
1/ Quy trình thanh toán như vậy có ổn không? tôi có được an toàn với quy trình như vậy không?
2/ Giao toàn bộ giấy tờ nhà, nhưng chưa bàn giao nhà, về luật tôi có kiện người mua được ko? vì lỡ người mua không thanh toán 2 tỷ còn lại cho tôi.
3/ Biên bản bàn giao nhà do cơ quan nào ký xác nhận, và có cần thiết không?
vì tôi mua bán lần đầu nên ko rành.
Rất cám ơn ban tư vấn đã đọc Email, và mong nhận được hồi âm .
Xin chân thành cảm ơn
Người gửi: Lê Đình Huy
Email: dinhhuy310811vt@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét